Tuổi Thân Nên Đeo Trang Sức Gì Để Thu Hút May Mắn, Tài Lộc?

Người xưa có câu “Của bền tại người”, ý muốn nói đến sự kết nối kỳ diệu giữa con người và đồ vật. Trong văn hóa Á Đông, việc lựa chọn trang sức phù hợp với bản mệnh, tuổi tác từ lâu đã được coi trọng như một cách thu hút may mắn, tài lộc và xua đuổi những điều kém may. Vậy Tuổi Thân Nên đeo Trang Sức Gì để rước thêm phú quý, bình an? Hãy cùng “Sổ Mơ” tìm hiểu bí mật ẩn giấu trong từng đường nét tinh xảo của những món trang sức phong thủy phù hợp nhất với tuổi Thân bạn nhé!

Giải Mã Bí Mật Phong Thủy Tuổi Thân

Tuổi Thân (hay còn gọi là con Khỉ) thuộc hành Kim trong ngũ hành. Theo quan niệm tương sinh tương khắc, Thổ sinh Kim, vì thế người tuổi Thân hợp với màu của đất như vàng, nâu đất, nâu nhạt… Bên cạnh đó, Kim sinh Thủy, người tuổi Thân cũng có thể lựa chọn màu sắc thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển để gia tăng vượng khí.

Trang Sức Phong Thủy Cho Người Tuổi ThânTrang Sức Phong Thủy Cho Người Tuổi Thân

Tuổi Thân Nên Đeo Trang Sức Gì? Gợi Ý Cho 12 Con Giáp

Mỗi con giáp trong tuổi Thân lại mang những nét tính cách, vận mệnh riêng biệt. “Sổ Mơ” xin gợi ý một số loại trang sức phong thủy phù hợp với từng con giáp tuổi Thân để bạn đọc tham khảo:

Nhóm 1: Hợp Kim, Thủy – Nên Dùng Trang Sức Vàng, Bạc, Kim Cương, Ngọc Trai

1. Giáp Thân (1944, 2004) – Mộc: Người tuổi Giáp Thân mệnh Sơn Đầu Hỏa (lửa trên núi). Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, vì thế ngoài trang sức màu vàng, nâu đất thuộc hành Thổ, Giáp Thân có thể sử dụng thêm trang sức đá quý màu xanh (hành Mộc) như ngọc lục bảo, cẩm thạch… để gia tăng may mắn.

2. Bính Thân (1956, 2016) – Hỏa: Bính Thân mệnh Sơn Hạ Hỏa (lửa dưới núi), bản mệnh đã rất vượng Hỏa, do đó nên ưu tiên trang sức hành Thổ (vàng, nâu đất…) để “Thổ sinh Hỏa”, giúp cân bằng và thu hút năng lượng tích cực.

3. Mậu Thân (1968, 2028) – Thổ: Mậu Thân mệnh Đại Dịch Thổ (đất đồng bằng). Do “Thổ sinh Kim” nên người tuổi này rất hợp với trang sức vàng, bạc. Ngoài ra, Mậu Thân cũng có thể đeo thêm đá thạch anh vàng, đá mắt hổ để tăng cường sự tự tin và may mắn trong công việc.

4. Canh Thân (1980) – Kim: Canh Thân mang mệnh Thạch Lựu Mộc (gỗ trong cây). Mộc sinh Hỏa, Hỏa khắc Kim, do đó Canh Thân nên ưu tiên trang sức hành Thổ (Thổ sinh Kim) như đá thạch anh vàng, đá mắt hổ để cân bằng ngũ hành, thu hút may mắn và hạn chế rủi ro.

5. Nhâm Thân (1992) – Thủy: Nhâm Thân mệnh Kiếm Phong Kim (kim đầu kiếm). Người tuổi này rất hợp với trang sức màu trắng, xám bạc (hành Kim) như bạc, bạch kim, kim cương… để tăng cường năng lượng bản mệnh.

Nhóm 2: Hợp Hỏa, Thổ – Nên Dùng Trang Sức Đá Phong Thủy Màu Đỏ, Vàng, Tím

6. Ất Thân (1954, 2014) – Kim: Ất Thân mệnh Sa Trung Kim (vàng trong cát). “Hỏa khắc Kim” nên người tuổi này nên hạn chế đeo trang sức màu đỏ, hồng, tím. Thay vào đó, Ất Thân có thể chọn trang sức màu vàng, nâu đất (hành Thổ) như đá thạch anh vàng, đá mắt hổ…

7. Đinh Thân (1927, 1987) – Thủy: Đinh Thân mệnh Tuyền Trung Thủy (nước trong suối). Người tuổi này nên ưu tiên trang sức màu trắng, xám bạc (hành Kim) để “Kim sinh Thủy” như bạc, bạch kim, kim cương…

8. Kỷ Thân (1939, 1999) – Mộc: Kỷ Thân mệnh Dương Liễu Mộc (gỗ cây dương liễu). “Mộc sinh Hỏa” nên người tuổi này rất hợp với trang sức đá quý màu đỏ, hồng, tím như ruby, thạch anh hồng, thạch anh tím…

9. Tân Thân (1900, 2060) – Thổ: Tân Thân mệnh Bích Thượng Thổ (đất trên tường). “Hỏa sinh Thổ” nên người tuổi này rất hợp với trang sức màu đỏ, hồng, tím. Bên cạnh đó, Tân Thân cũng có thể đeo thêm đá thạch anh vàng, đá mắt hổ (hành Thổ) để tăng cường vượng khí.

Nhóm 3: Cần Luận Giải Theo Từng Trường Hợp Cụ Thể

10. Quý Thân (1912, 2072) – Kim: Quý Thân mệnh Thoa Xuyên Kim (kim trong lò).

11. …: …

12. …: …

Vòng Tay Đá Phong Thủy Cho Người Tuổi ThânVòng Tay Đá Phong Thủy Cho Người Tuổi Thân

Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Trang Sức Tuổi Thân

  • Nên chọn trang sức có kiểu dáng tròn, hình oval, tránh những hình góc cạnh.
  • Vệ sinh trang sức thường xuyên để giữ năng lượng tích cực.
  • Nên chọn mua trang sức ở những nơi uy tín, chất lượng.

Lời kết: Việc lựa chọn trang sức phong thủy phù hợp với tuổi Thân là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự am hiểu về ngũ hành, bản mệnh. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp được câu hỏi “Tuổi Thân nên đeo trang sức gì?”. Hãy ghé thăm “Sổ Mơ” thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về phong thủy và văn hóa tâm linh bạn nhé!